top of page

Duo skin and lifting โปรแกรมยกกระชับใบหน้า และรักษาหลุมสิว

Updated: Nov 19, 2021

โปรแกรมยกกระชับใบหน้า (Duo skin and lifting) และรักษาหลุมสิว (Thermatrix) ด้วยเครื่อง Duet RF นวัตกรรมใหม่จากประเทศเกาหลี


Duet RF นวัตกรรมการทำงานด้วยระบบ Fractional RF และระบบ Thermal RF สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิว ดูแลผิวอย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากไม่เป็นอันตรายต่อผิวชั้นบนและยังส่งพลังงาน RF ลึกเข้าไปในชั้นผิวหนัง ด้วยแอปพลิเคชันพิเศษและชุดหัวการรักษา 6 ชุดทำให้สามารถใช้งานทางคลินิกได้หลากหลายด้วยการควบคุมพารามิเตอร์การรักษาที่แม่นยำ เพิ่มผลลัพธ์ในการรักษาริ้วรอย, รอยแผลเป็นจากสิว, รูขุมขนกว้าง, ผิวไม่เรียบเนียนชนิด hypertrophic, สีผิวคล้ำ, ยกกระชับใบหน้า, ปรับรูปหน้าและช่วยให้ผิวตึงมากขึ้น



เครื่อง Duet RF นำเสนอการรักษาด้วยระบบการทำงานคลื่นวิทยุสองแบบ ได้แก่ thermal RF (monopolar NTTS) และ Fractional RF(Multipolar AFMR)


1. Thermal RF (Non-Pole Thermal Transpiration Structures) หรือโปรแกรม Duo skin and lifting เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ให้พลังงานความร้อน ผ่านเข้าสู่ผิวโดยไม่ทำให้เกิดความเสียหายบริเวณผิวด้านบน ส่งผลให้เกิดการหดตัวของคอลลาเจนในทันที ผิวหน้ากระชับตึง รูขุมขนมีขนาดลดลง ผิวหน้าเรียบเนียนมากขึ้น ร่วมทั้งยังสามารถสลายไขมันส่วนเกินบริเวณแก้มและเหนียงได้อีกด้วย


2. Fractioned RF หรือโปรแกรม Thermatrix ได้รับการรับรองโดยระบบ AFMR (Advanced Fractional Multi-Polarity Radiofrequency ) เป็นการรักษาด้วยคลื่นความถี่วิทยุแบบ fractional ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวในผิวหนังชั้นหนังแท้และส่งเสริมการกระตุ้นและการจัดเรียงของชั้นคอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหลุมสิว ผิวหน้าไม่เรียบเนียน



ประโยชน์จากการรักษาด้วยเครื่อง Duet RF


ลดเลือนริ้วรอย – ฟื้นฟูผิวหน้าอย่างสมบูรณ์ผ่านการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิว โดยเฉพาะริ้วรอยรอบดวงตา ริ้วรอยรอบปากหรือริ้วรอยร่องลึก


รักษารอยแผลเป็น - รอยแผลเป็นที่มีลักษณะแตกต่างกันเช่น : รอยแผลเป็นจากสิว, รอยแผลเป็นจากการผ่าตัด, รอยแผลเป็นจากการโดนไฟไหม้ ฯลฯ


ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน -ในกลุ่มโรค keratosis seborheica, speckles, lentigo, ฟื้นฟูสภาพผิวที่ดูมีอายุ, รักษารูขุมขนกว้างหรือจุดด่างดำ

ผลลัพธ์จากการรักษา

หลังได้รับการรักษา ผิวหน้าจะมีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยจะเห็นผลชัดเจนได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 เป็นต้นไป และสามารถสร้างคอลลาเจนได้อย่างต่อเนื่องจนถึง เดือนที่ 3 ผลลัพธ์จากการทำอยู่ได้นาน 6-8 เดือนขึ้นกับการดูแลของแต่ละบุคคล หมอแนะนำทำโปรแกรม Duo skin and lifting ปีนึงอย่างน้อย 1-2 ครั้ง เพื่อรักษาระดับคอลลาเจนให้มีมากอย่างสม่ำเสมอค่ะ

ข้อปฏิบัติก่อนเข้ารับการรักษาด้วยโปรแกรม Duo skin and lifting

  1. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดแผดเผา ก่อนเข้ารับการทำหัตถการ 1 สัปดาห์

  2. รักษาสิวอักเสบให้ดีขึ้นก่อนเข้ารับบริการ

  3. เนื่องจากโปรแกรม Duo skin and lifting เป็นคลื่นพลังงานวิทยุ มีความร้อนสูง แนะนำทำหลังจากโบท็อก ฟิลเลอร์ หรือร้อยไหม 1 เดือนขึ้นไป

  4. ไม่จำเป็นต้องงดการทานวิตามิน หรืออาหารเสริม

ข้อปฏิบัติหลังเข้ารับบริการด้วยโปรแกรม Duo skin and lifting

  1. หลีกเลี่ยงการโดนเเสงเเดดจัด แนะนำให้ทากันแดดร่วมด้วยอย่างน้อย 1 สัปดาห์

  2. หลังทำเสร็จทันที บางคนอาจมีอาการหน้าแดง ซึ่งอาการดังกล่าวจะหายเป็นปกติภายใน 1 ชั่วโมง

  3. สามารถล้างหน้า ทาครีมบำรุงผิวได้ปกติ

  4. ไม่มีข้อห้ามในการดื่มเเอลกอฮอล์ หรือการออกกำลังกาย สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ



332 views0 comments
bottom of page