top of page

Ultra Linear เครื่องยกกระชับรุ่นใหม่ ด้วยนวัตกรรมที่ดีกว่า HIFU

Updated: Jul 5, 2022

ปัจจุบันลูกค้าหลายๆท่านให้ความสนใจในเรื่องของการยกกระชับ เพราะเมื่ออายุที่มากขึ้น คอลลาเจนที่ผิวของเราจะถูกทำลายลดลงไปเรื่อยๆ การใช้นวัตกรรมยกกระชับเข้ามาช่วยจะทำให้ผิวของเรามีการสร้างคอลลาเจนใหม่อยู่สม่ำเสมอ ทำให้ผิวหน้าไม่หย่อนคล้อย


HIFU คืออะไร?

HIFU หรือ High Intensity Focus Ultrasound เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง โดยส่งเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนังระดับลึกถึงชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ทำให้ผิวหนังในชั้น SMAS หดตัว คล้ายกับการเย็บที่เนื้อ เพื่อทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ซึ่งเป็นการดึงหน้าที่ส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยที่เพอร์โซน่าคลินิก เรามีเครื่องยกกระชับเครื่องใหม่ล่าสุดนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ เป็นการพัฒนาจากเครื่อง HIFU ให้มีความทันสมัยมากขึ้น สามารถเเก้ไขปัญหาได้อย่างหลากหลายและตรงจุดมากขึ้น นั่นก็คือเครื่อง Ultra Linear ( Ultracel Q+)


Ultra Linear ( Ultracel Q+) คืออะไร?

Ultra Linear ( Ultracel Q+) คือ เครื่องยกกระชับที่มีนวัตกรรมคล้ายกับเครื่อง HIFU ระบบของเครื่องจะทำการปล่อยพลังงานคลื่นอัลตร้าซาวน์ออกจากหัวยิงหรือ Cartridge ไปยังเนื้อเยื่อเป้าหมาย โดยความร้อนที่เกิดขึ้นจะทำให้เนื้อเยื่อหดตัว ส่งผลให้ผิวหน้าของเรายกกระชับขึ้นได้ เนื่องจากเครื่อง Ultra Linear มีหัวปล่อยพลังงานหลายความลึกและหลายรูปแบบ แพทย์จึงสามารถเลือกหัว Cartridge ที่ต้องการจากระดับความลึกต่างๆและปรับพารามิเตอร์ค่าพลังงานให้เหมาะสมกับคนไข้ได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง


ความพิเศษของเครื่อง Ultra Linear (Ultracel Q+)

1. มีหัวปล่อยพลังงาน 2 แบบ ทั้งแบบ Dot และแบบ Linear โดยการปล่อยพลังงานแบบ Dot จะปล่อยพลังงานออกมาเป็นจุดๆ เหมือนการทำเครื่อง HIFU โดยจะมีหัว Cartridge ที่มีความลึกหลากหลายระดับมากขึ้น เช่น ระดับความลึก 1.5 mm, 2.0 mm, 3.0 mm, 4.5 mm, 6.0 mm, 13.0 mm เป็นต้น ในแต่ละความลึกก็จะสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้แตกต่างกันไปในแต่ละชั้น ทำให้ผลลัพธ์ของการยกกระชับเห็นผลชัดเจนมากกว่าเครื่อง HIFU ในสมัยก่อนๆ สำหรับหัว Linear cartridge จะปล่อยพลังงานออกมาเป็นเส้นตรง ซึ่งเป็นเครื่องเดียวในโลกที่มีการปล่อยพลังงานนี้ โดยมีระดับความลึกที่แตกต่างกันไป เช่น ระดับความลึก 1.5 mm, 2.0 mm, 3.0 mm, 4.5mm 6.0 mm เป็นต้น


2. หัวปล่อยพลังงาน Linear cartridge ที่เป็นหัวเฉพาะของ Ultra Linear ที่ปล่อยพลังงานความร้อนออกมาเป็นเส้นตรง มีคุณสมบัติหลักๆในการสลายไขมันบริเวณแก้ม และเหนียง นอกจากนี้หัว Linear cartridge ความลึก 2.0 mm สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิวชั้นบนทำให้ผิวหน้าดูขาวใสขึ้นด้วย


3. ความเร็วที่มากขึ้นและจำนวนช็อตที่เยอะขึ้น เครื่อง Ultra Linear มีการพัฒนาในเรื่องของการปล่อยพลังงานที่เร็วขึ้น โดยเฉพาะหัว Linear cartridge สามารถยิ่งได้เร็ว ใช้เวลา 3 นาทีต่อการยิง 300 ช็อต โดยใช้ระยะเวลาในการทำหัตถการประมาณ 30 นาที


4. ความเจ็บที่ลดลง เครื่อง HIFU ในสมัยก่อนจะมีอาการเจ็บ ปวดร้าวตามเเนวกระดูกกราม มาก แต่เครื่อง Ultra Linear มีการพัฒนาทำให้เจ็บน้อยลง เเละเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนกว่า


Ultra Linear เหมาะกับใครบ้าง?

เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 25 – 50 ปี ซึ่งมีปัญหาหนังตาตก ผิวหน้าหย่อนคล้อยหรือมีริ้วรอยมาก อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวสวยโดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด รวมถึงการยกกระชับใบหน้าหรือยกแนวคิ้วให้ขึ้น และผู้ที่ต้องการลดเลือนริ้วรอย ลดปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง ลดเหนียงใต้คางหรือลดคางสองชั้น โดยเนื้อเยื่อจะเกิดขึ้นใหม่หรือเห็นผลชัดเจนดังกล่าว และผิวจะมีความเรียบเนียนขึ้นตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป เมื่อทำแล้วจะคงสภาพอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน – 1 ปี ขึ้นไป ซึ่งขึ้นอยู่กับการดูแลผิวหลังการใช้บริการและสภาพผิวของแต่ละคนอีกด้วย


วิธีการดูแลตัวเองก่อนการทำ Ultra Linear

ควรดูแลสุขภาพให้พร้อมสมบูรณ์ด้วยการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ งดสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เนื่องจากจะช่วยเอื้อต่อการสร้างคอลลาเจนให้กับเซลล์ใหม่เป็นไปได้ด้วยดี


ข้อควรระวังในการทำ Ultra Linear

ถึงแม้ว่าการทำเครื่องยกกระชับ จะเป็นวิธีที่ให้การยอมรับว่ามีความปลอดภัยสูงแล้วก็ตาม แต่ก็ยังควรต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพื่อให้ได้ความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้อง ตลอดจนต้องเลือกสถานที่ที่ให้บริการได้มาตรฐานเพียงพอ จึงจะได้ผลลัพธ์อย่างน่าพึงพอใจสูงสุด


คำถามที่พบบ่อย

1. Ultra Linear มีข้อดีอย่างไร?

Ans. มีผลทำให้ใบหน้าเกิดการยกกระชับ ฟื้นฟูสภาพผิว กระตุ้นคอลลาเจนให้ผิว ช่วยสลายไขมันส่วนเกิน ลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ และทำให้ผิวหน้าขาวใสมากขึ้น

2. หลังทำมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่?

Ans. ไม่มีผลกระทบ สามารถใช้ชีิวิตประจำวันได้ตามปกติ อาจจะรู้สึกเมื่อยๆบริเวณกระดูกขากรรไกรประมาณ 3-5 วัน

3. ใช้เวลาในการทำนานหรือไม่?

Ans. ทางคลินิกจะมีการทายาชาให้ก่อนประมาณ 30 นาที และทำหัตถการอีก 30 นาที รวมเเล้วใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

4. ระยะเวลาในการเห็นผลที่ชัดเจน

Ans. สามารถเห็นผลหลังทำทันที 10-20% และจะเห็นผลชัดเจนขึ้นในอีก 1 เดือน จนถึงเดือนที่ 2 ซึ่งคอลลาเจนจะสร้างใหม่ได้อย่างเต็มที่ และอยู่ได้นาน 6 เดือนถึง 1 ปี ขึ้นกับการดูแลผิวในเเต่ละบุคคล

5. ควรทำการรักษากี่ครั้ง

Ans. การรักษาเพียงครั้งเดียวก็เพียงพอ อย่างไรก็ตามหากต้องการให้มีผิวหน้าที่กระชับและอยู่ได้นาน แนะนำให้ทำทุกๆ 4-6 เดือน

6. มีผลข้างเคียงจากการทำ Ultra Linear หรือไม่ ?

Ans. อาจจะมีความรู้สึกเจ็บบางบริเวณที่ทำการรักษา หลังการรักษาอาจมีอาการบวม แดงเล็กน้อย


รีวิวผลลัพธ์หลังทำหัตถการ








1,883 views0 comments
bottom of page